Hesperidin trong nước cam làm giảm bệnh tim mạch

Đó là kết luận của các chuyên gia ở Đại học Auvergne, Pháp (UOA) sau khi kết thúc nghiên cứu ở 24 người có thói quen dùng loại đồ uống rất phổ biến này. Theo nghiên cứu, những người đàn ông trung tuổi nên dùng hai cốc nước cam hay nửa lít mỗi ngày trong vòng 1 tháng thì huyết áp sẽ giảm đáng kể, gần sát với ngưỡng an toàn. Một trong những lợi thế chính có trong nguồn nước này là hesperidin, đây là loại hóa chất có nhiều trong cam, chè xanh, đậu nành và một số loại hoa quả khác.

Nhóm người nói trên uống đều đặn nửa lít nước cam trong thời gian 4 tuần, 4 tuần tiếp theo chỉ uống nước có chứa đường và dùng viên hesperidin, 4 tuần cuối chỉ uống nước trắng và giả dược không có chứa thành phần hesperidin. Kết quả thu được cho thấy, hai giai đoạn đầu, huyết áp tâm trương/huyết áp tâm thu giảm trung bình 3,2 - 5,5mmHg so với giai đoạn dùng nước trắng và giả dược, tỷ lệ giảm bệnh có thể đạt trên 20%. Mặc dù có tác dụng tích cực, nhưng theo chuyên môn, nhóm người đang dùng thuốc trị huyết áp thì nhất thiết phải tư vấn bác sĩ trước khi uống bất kỳ loại nước ép nào, kể cả nước cam, nước nho và nước táo ép.

skđs

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.