"Giữ nhịp" cho trái tim



Sự thay đổi đơn giản mỗi ngày có thể giảm 92% nguy cơ các bệnh về tim. Nghe có vẻ lý thuyết nhưng hãy thử làm theo những lời khuyên này xem, bạn sẽ thấy sự khác biệt.

Đậu nành

Những protein thực vật có thể giúp bạn giảm cholesterol. Đậu nành không những tốt cho tim mạch mà còn góp phần ngăn ngừa ung thư vú.

Dùng tỏi khi nấu ăn

Chỉ cần 1 nhánh tỏi mỗi ngày, hay 300mg cho 3 lần trong ngày là có thể giúp bạn giảm các nguy cơ tấn công tim, ít nhất là giảm được sự ngăn cản của các tế bào máu đỏ dẫn đến nghẽn động mạch; giảm hư tổn động mạch; ngăn cản cholesterol tích tụ ở vỏ động mạch, gây tắc nghẽn.

“Thêm gia vị” cho “món” thể dục

Việc tập thể dục tốt nhất là bạn liên tục hoạt động. Vậy mỗi ngày, ngoài các bài tập thông thường, bạn hãy thử một vài trò vui nhộn khác như: đánh bóng tennis, nô đùa với con bạn hay khiêu vũ trong phòng ngủ sau giờ làm việc. Nếu bạn tìm thấy thứ gì khác mình thích, hãy kết hợp nó vào việc tập luyện hàng ngày.

Một nghiên cứu cho thấy rằng, những người hoạt động hàng ngày sẽ đốt cháy lượng calo nhiều hơn so với những người tập thể dục từ 30-60 phút, rồi lại ngồi trước máy tính.

Là chính mình

Một trong những nguyên nhân lớn nhất gây ra căng thẳng là cố gắng sống không giống như bạn vốn có. Hàng ngày, bạn hãy kiểm tra lại xem thực tế mình đã làm gì. Bạn hãy cố gắng sống với chính mình và dành thời gian cho mọi người, như thế bạn mới cảm thấy vui vẻ và thoải mái được.

Thiền trong 5 phút

Việc thiền sẽ giúp bạn tập trung vào khoảnh khắc hiện tại, có thể giảm tác động của sự căng thẳng hàng ngày. Bạn có thể thoát khỏi “cơn bão” stress bằng cách đơn giản, nhắm mắt và thanh thản tập trung vào hơi thở trong 5-10 phút.

Có đức tin

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, những người có thói quen thường xuyên hướng đến một đức tin về mặt tinh thần nào đó sẽ sống lâu hơn, tốt hơn và ít các nguy cơ về bệnh tim hơn. Một hoạt động cũng có lợi ích tương tự khác đó là: tham gia các hoạt động xã hội, các hoạt động tình nguyện…

Giữ liên lạc

Mối liên hệ chặt chẽ với gia đình, bạn bè và cộng đồng có thể giảm lo lắng và phiền muộn - 2 yếu tố làm tăng các nguy cơ bệnh tim. Hẹn ăn trưa với bạn bè, dành nhiều thời gian để ăn tối ở nhà cùng gia đình, hay lên kế hoạch thăm nom những người bạn yêu quý, bạn nên hạ quyết tâm thực hiện việc này mỗi ngày.

Dành những điều ngọt ngào cho vợ (chồng)

Có nhiều bằng chứng chứng minh rằng việc lập gia đình sẽ giúp bạn đối mặt với bệnh tim, nhưng điều đó chỉ đúng nếu các bạn là một đôi vợ chồng hạnh phúc. Một nghiên cứu trên tạp chí Annals of Behavioral Medicine (Mỹ) chỉ ra rằng, những người đã có gia đình nguy cơ huyết áp cao hơn trung bình 5 lần so với những người độc thân. Những căng thẳng về cảm xúc trong các cuộc hôn nhân trục trặc khiến lượng adrenaline trong máu tăng đột biến, dẫn đến tăng huyết áp, nó đồng thời cũng có thể làm co thắt mạch máu.



Để đảm bảo cuộc hôn nhân không nằm ngoài tầm kiểm soát, bạn hãy cố gắng kết nối với nhau mọi lúc. Nếu bạn làm điều gì đó tuyệt vời hôm nay, rất có thể anh ấy/ cô ấy cũng sẽ làm điều tương tự như thế cho bạn.

Thưởng thức chocolate đen

Bạn hãy chào ngày mới bằng món có lợi cho sức khỏe này. Chocolate đen chứa nhiều chất flavonoids, là chất oxy hóa, giúp mạch máu đàn hồi hơn. Trong một nghiên cứu cho thấy, 18% bệnh nhân ăn chocolate hàng ngày có huyết áp giảm.

Tránh hút thuốc thụ động

Bạn có đồng nghiệp thường xuyên hút thuốc? Hãy tránh xa anh ta và trái tim của bạn sẽ “cảm ơn” bạn vì điều đó. Việc hút thuốc thụ động sẽ gây tác động xấu lên hệ tim mạch từ 80-90% so với những người hút thuốc chủ động. Thậm chí là chỉ một chút (vài phút hay vài giờ) hút thuốc thụ động, hệ tim mạch có thể bị tác động giống như những người hút thuốc chủ động trong một thời gian dài.

Ăn nhiều chuối

Để giảm huyết áp, không chỉ cần ăn ít muối, bạn còn cần phải tăng cường lượng kali, nó sẽ đẩy nhanh quá trình bài tiết natri ra khỏi cơ thể. Những thực phẩm giàu kali sau sẽ giúp ích nhiều cho bạn: khoai tây nướng, cà chua mềm, đậu lima, sữa chua, dưa đỏ và đặc biệt là chuối.

Giảm đường

Theo một nghiên cứu gần đây, những người ăn hơn 74g đường fructose một ngày (tương đương 2-3 lon nước ngọt) thì có 87% nguy cơ bị huyết áp cao hơn những người không ăn. Các nhà nghiên cứu tin rằng, lượng fructose vượt quá có thể giảm quá trình sản xuất ra oxit nitric, một loại khí giúp các mạch máu giãn ra và thư giãn. Để giảm lượng đường ăn vào, bạn hãy cẩn thận khi sử dụng đồ uống và đồ nướng.

Luôn nở nụ cười

Các nhà khoa học từ Đại học Y Maryland ở Baltimore làm bài test về “sự hài hước” của 300 người, họ tìm thấy rằng, những người có bệnh tim thường cười ít hơn 40% so với những người thường xuyên cười trong mọi tình huống.

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.