Bí quyết giúp bạn loại bỏ bệnh tim mạch



Chỉ số choresterol trong máu cao có thể kéo theo hàng loạt vấn đề về tim mạch và làm giảm chất lượng cuộc sống. Hãy làm bạn với 5 loại thực phẩm sau để bảo vệ chính mình.

1. Bột yến mạch các loại thực phẩm giàu chất xơ

Bột yến mạch có chứa chất xơ hòa tan, làm giảm mật độ lipoprotein (LDL) - một loại cholesterol "xấu" trong máu của chúng ta. Chất xơ hòa tan cũng được tìm thấy trong thực phẩm như đậu tây, táo, lúa mạch, lê, mận. Chất xơ hòa tan có thể làm giảm sự hấp thu cholesterol vào máu của bạn.

Theo các nghiên cứu khoa học, chỉ cần tăng hấp thu 5 đến 10 gam chất xơ hòa tan mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm đáng kể chỉ số của LDL. Ăn 1,5 chén bột yến mạch nấu chín cung cấp 6 gram chất xơ. Nếu bạn dùng thêm trái cây, chẳng hạn như chuối, bạn sẽ có thêm khoảng 4 gram chất xơ.

2. Cá và axít omega-3
Mỡ cá rất giàu axit omega-3, một loại axít béo có lợi cho hệ tim mạch của con người. Các nhà khoa học cho biết, chất này không những giúp điều hoà huyết áp, giảm nguy cơ máu đông mà còn giúp hạ thấp nguy cơ bị độ quỵ.

Các bác sĩ khuyên chúng ta nên ăn ít nhất hai khẩu phần cá mỗi tuần. Bạn có thể tìm thấy axit này nhiều nhất trong các loài cá như: cá thu, cá hồi, cá trích, cá ngừ, cá mòi... Cách chế biến tốt nhất là nướng hoặc luộc để tránh thêm vào chất béo không lành mạnh từ dầu ăn.


3. Quả óc chó, hạnh nhân và các loại hạt khác

Quả óc chó, hạnh nhân và các loại hạt khác có thể làm giảm cholesterol trong máu. Chúng rất giàu axit béo không bão hòa, quả óc chó cũng giúp giữ cho các mạch máu khỏe mạnh.

Theo Cục Quản lý Thuốc và Thực phẩm của Mỹ, những người ăn khoảng 1,5 ounce, hoặc 42,5 gam các loại hạt như hạnh nhân, quả phỉ, lạc, hồ đào,... giảm nguy cơ bị bệnh tim so với những người khác. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn ăn các loại hạt không ướp muối hoặc tráng với đường.

4. Dầu ôliu
Dầu ô liu có chứa một hợp chất chống oxy hóa mạnh, có thể làm giảm LDL cholesterol nhưng vẫn để lại HDL cholesterol-một loại choresterol có lợi. Sử dụng khoảng 2 thìa (23 gram) dầu ô liu mỗi ngày thay cho các chất béo khác trong chế độ ăn của bạn sẽ giúp tăng cường sức khoẻ cho tim mạch.


Có nhiều cách chế biến dầu oliu, bạn có thể xào rau, thêm nó vào ướp, hoặc trộn với giấm như một salad thay đồ. Dầu ô liu có nhiều calories, vì vậy không nên ăn nhiều hơn 23g/ngày.

5. Thực phẩm có bổ sung sterol thực vật hoặc stanols

Thực phẩm đang có sẵn đã được tăng cường với sterol hoặc stanols - chất tìm thấy trong cây có thể giúp ngăn chặn sự hấp thu cholesterol. Bơ thực vật, nước cam và nước uống sữa chua với các sterol thực vật có thể giúp giảm cholesterol LDL hơn 10%.

Lượng sterol thực vật hàng ngày cần thiết là ít nhất 2g tương đương 237ml nước cam có tăng cường chất sterol một ngày. Tất nhiên, nhóm thực phẩm này không làm giảm sút lượng choresterol HDL có lợi.

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.