5 lưu ý giúp ngừa bệnh tim và tiểu đường



Thay đổi một số thói quen hàng ngày bao gồm cả chế độ ăn uống có thể giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường. Chuyên gia y tế Lindsey và Holly Patino sẽ cho bạn những lời khuyên sau đây:

1. Chuyển chất béo xấu thành tốt

Điều này có nghĩa là thay vì ăn chả thịt rán, hãy chọn cá hồi nướng. Mặc dù các món từ thịt sẽ hấp dẫn vị giác hơn nhưng nó lại nhiều chất béo bão hoà, gây gia tăng cholesterol xấu cho cơ thể.

Các thực phẩm giàu chất béo bão hòa như bơ, phô mai, thịt mỡ... cần được thay thế bằng các thực phẩm giàu chất béo không bão hoà đa, chất béo bão hòa đơn như các loại hạt chứa dầu (hạnh nhân và hồ đào, hạt cải, quả óc chó), dầu ô liu, dầu nành, dầu hướng dương cũng như quả bơ, đỗ tương.

2. Ăn nhạt

Quả là rất khó nếu món ăn nhạt nhẽo nhưng bạn có thể sử dụng thêm các gia vị thảo mộc như chanh, tỏi, gừng v.v… để tăng hương vị cho món ăn. Ngoài ra ăn các món ăn có nguyên liệu là thực phẩm tươi.

3. Nước và chất xơ

Yếu tố cần thiết để chống lại bệnh tim và tiểu đường là chất xơ và nước, hai chất có nhiệm vụ “tống khứ” cholesterol, chất béo có hại cho tim ra khỏi cơ thể, giúp ngừa táo bón và làm giảm nguy cơ mắc bệnh.

Bổ sung khoảng 20gam chất xơ kết hợp uống khoảng 8 cốc nước mỗi ngày để phòng bệnh.

4. Thực phẩm tăng cường hệ thống miễn dịch

- Măng tây: Một loại rau rất tốt cho bệnh tim và tiểu đường vì nó chứa hàm lượng calo thấp, nhiều kali, natri và hàm lượng dinh dưỡng cao như folate, vitamin K và tất cả chất xơ cần thiết.

- Củ cải đường: Thực sự rất tốt cho một trái tim khoẻ mạnh. Kali trong củ cải đường sẽ giúp cải thiện sự mất cân bằng kali ở cơ thể.

- Đậu xanh: Chứa nhiều vitamin A, K và nước, ngoài ra nó chứa một lượng chất xơ rất lớn.

- Quả quất việt: Rất tốt cho trí nhớ của bạn đồng thời nó cũng chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hoá cao.

- Bông cải xanh: Một siêu thực phẩm có chứa rất nhiều các đặc tính chống ung thư và một hàm lượng vitamin C cực cao.

5. Tập thể dục

Ngoài chế độ ăn uống ra bạn còn phải thường xuyên tập thể dục để có một lối sống lành mạnh cho tim, tăng cường lưu thông máu, giảm lượng cholesterol và duy trì cân nặng thích hợp. Việc tập thể dục đặc biệt rất quan trọng cho phụ nữ bị mắc bệnh tiền tiểu đường vì nó có tác dụng ngăn ngừa hoặc làm chậm sự phát triển của bệnh tiểu đường tuýp 2.

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.