Đau nhói ngực

Ảnh minh họa: Hoàng Hà.

Tôi năm nay 47 tuổi, nặng 58 kg. Hầu như ngày nào tôi cũng bị tình trạng ngực bên phải nhói đau. Nghe người ta nói có thể là đau thần kinh liên sườn gì đó, nhưng tôi sợ có liên quan đến bệnh tim mạch. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp, xin cám ơn... (thuthuy@...)

Viêm thần kinh liên sườn là một trong những nguyên nhân rất hay gặp của triệu chứng đau ngực. Tuy nhiên để chẩn đoán chắc chắn, thường bác sĩ phải cho bệnh nhân chụp phim X-quang phổi thẳng và nghiêng để loại trừ đau ngực do u phổi, do viêm dính màng phổi, do u xương sườn, hay u do di căn từ nơi khác đến.

Thần kinh liên sườn có thể bị viêm do chấn thương, do nhiễm trùng và thường nhất là do siêu vi trùng. Để điều trị bệnh này bệnh nhân và cả thầy thuốc phải hết sức kiên trì vì bệnh hay tái phát, tuy không gây chết người nhưng bệnh nhân rất khó chịu, nhất là khi hít thở sâu hay khi ho hoặc hắt hơi. Thường bệnh này điều trị nội khoa, có thể kèm theo vật lý trị liệu

PGS-TS Nguyễn Hoài Nam

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.