Top 5 Chất chống oxy hóa tự nhiên tốt nhất cho bạn


Chất chống oxy hóa có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tối ưu của cơ thể bạn. Những hợp chất tự nhiên có thể giúp ngăn ngừa sự lão hóa, bệnh tim mạch vành và ngay cả ung thư. Chất chống oxy hóa loại bỏ hoặc làm chậm sự xuất hiện của nếp nhăn trên da của bạn. Ngày nay, y học phát triển đã xác định một số loại rau, củ, quả có chất chống oxy hóa hàng đầu cho cơ thể bạn. > 5 dấu hiệu "tố cáo" bạn đang già / Tuổi nào sử dụng kem chống lão hóa
Facebook Top 5 Chất chống oxy hóa tự nhiên tốt nhất cho bạnTwitter 0 bình chọn Viết bình luận Lưu bài này

Một chế độ dinh dưỡng cân bằng, giàu chất chống oxy hóa, có thể làm được điều kỳ diệu cho toàn bộ cơ thể của bạn sau một thời gian dài của mùa đông. Chất chống oxy hóa giúp cải thiện sức khỏe và giữ gìn sức khỏe của bạn bằng cách loại bỏ các độc tố và các gốc tự do được hình thành trong quá trình trao đổi chất hay do một số yếu tố môi trường, như ô nhiễm, khói thuốc lá... Biết những chất chống oxy hóa có trong trái cây và rau quả mà bạn đang tiêu thụ hàng ngày làm cho bữa ăn của bạn ngon hơn và đa dạng hơn. Đây là danh sách của 5 chất chống oxy hóa tự nhiên hàng đầu mà cơ thể bạn sẽ cần:

Khả năng chống lão hóa của thực phẩm tự nhiên rất lớn, bạn nên sử dụng

• Các loại quả có đầy đủ các vitamin, khoáng chất và chất xơ, đó có thể là việt quất, dâu tây hay quả mâm xôi, họ vẫn cung cấp một lượng lớn chất chống oxy hóa, giúp hoạt động não của bạn ổn định và tốt hơn, đồng thời cũng có thể giúp cơ thể bạn chống ung thư. Theo các nghiên cứu gần đây, quả mâm xôi có thể chứa chất chống oxy hóa gấp 10 lần bông cải xanh hay cà chua.

Dâu tây, việt quất hay quả mâm xôi đều có khả năng chống oxy hóa cao

• Cà chua là một trong những nguồn giàu chất chống oxy hóa. Nhờ một chất gọi là lycopene, một chất màu cung cấp cho quả cà chua màu sắc đỏ đẹp tuyệt, cà chua thậm chí còn là máy bay chiến đấu mạnh hơn so với beta carotene hoặc vitamin E.

Bạn nên ăn cà chua thêm một ít dầu ooliu để dễ dàng hấp thụ các chất chống oxy hóa của cà chua

Nấu ăn cà chua và thêm một ít dầu ôliu là tốt nhất, bởi vì nhiệt làm cho chất chống oxy hóa được dễ dàng hấp thụ bởi cơ thể. Họ không chỉ ngon mà còn giúp duy trì các chức năng phù hợp cho cơ thể bạn.

• Bông cải xanh là chắc chắn là một loại rau chứa nhiều chất dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin C hơn cam và rất giàu canxi và beta-carotene.

Bông cải xanh chứa nhiều vitamin C rất tốt cho làn da của bạn

Nghiên cứu cho thấy sulforaphane, một chất tìm thấy trong bông cải xanh, giúp bạn tăng cường việc loại bỏ các enzyme nhất định chịu trách nhiệm giải độc cho cơ thể của bạn. Đó là lý do tại sao bông cải xanh là vũ khí chiến đấu thành công chống lại bệnh tim, đồng thời giảm nguy cơ ung thư vú và nhiều loại bệnh ung thư khác.

• Nho đỏ chứa resveratrol, một chất chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể, chủ yếu ở khả năng chống viêm và chống ung thư của nó. Các hạt của quả nho đỏ có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ là chất rất quan trọng để duy trì trái tim khỏe mạnh của bạn và khả năng loại bỏ các gốc tự do gây thiệt hại trong cơ thể của chúng ta.

Nho và rượu vang được làm từ nho đều rất tốt cho cơ thể bạn

Bên cạnh việc tiêu thụ loại trái cây ngon này một cách thường xuyên, bạn cũng có thể tận hưởng những lợi ích cho sức khỏe của bạn từ rượu vang đỏ.

• Tỏi có thể là một chất chống oxy hóa lâu đời nhất và phổ biến nhất của thiên nhiên. Đây là loại thảo dược được sử dụng như một loại gia vị quan trọng trong ẩm thực nhưng ai cũng biết nó như một vị thuốc. Nó được coi như một loại kháng sinh tự nhiên được biết trong nhiều thế kỷ nay.

Được coi như một loại kháng sinh tự nhiên giúp trái tim của bạn khỏe mạnh

Tỏi giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh hơn bằng cách giảm cholesterol và huyết áp. Nó tăng cường hệ miễn dịch, giúp lưu thông máu và có một vai trò quan trọng trong việc phòng chống ung thư.

Tỏi cũng giúp giữ cho tính đàn hồi trẻ trung của da và làm chậm quá trình lão hóa cho làn da của bạn.

Đây là những chất chống oxy hóa tự nhiên tốt nhất của thiên nhiên có thể cung cấp cho cơ thể của bạn. Ngoài danh sách trên, cà rốt, rau bina và ngũ cốc cũng là những nguồn chất chống oxy hóa rất lớn mà làm cho bữa ăn hàng ngày của bạn đa dạng và đầy đủ các vitamin hơn, giúp bạn phát triển một lối sống, một phong cách ăn thật lành mạnh.

dantri

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.