Bí quyết trường thọ của người Âu Mỹ


Do đặc điểm địa lý, văn hóa, kinh tế xã hội, mỗi quốc gia sẽ có những bí quyết sống thọ rất riêng. Nói như vậy không có nghĩa là chúng ta không thể học hỏi từ họ.

Anh Quốc: Sức bền tim mạch tốt
 
Nghiên cứu của Anh chỉ ra rằng, sức bền tim mạch tốt chính là yếu tố khiến tuổi thọ bình quân của phụ nữ cao hơn nam giới. Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng nhấn mạnh, nếu các quý ông kiên trì luyện tập, vẫn có thể giảm nhẹ các ảnh hưởng do tuổi tác mang lại.

Mỹ: Không ham ngủ

Theo nghiên cứu của Mỹ, tuổi thọ tỉ lệ nghịch với thời lượng giấc ngủ. Mặc dù nhiều người chúng ta cho rằng ngủ 8 tiếng mỗi ngày là vừa đủ. Nhưng nghiên cứu chỉ ra, những người ngủ trung bình 6 đến 7 tiếng mỗi ngày có tuổi thọ bình quân cao nhất thế giới.

Cuba: Tích cực hoạt động thể chất


Tại CLB những người 100 tuổi của Cuba và Hiệp hội Y học vùng Caribê cùng tổ chức, cả 12 cụ tham gia đều là người Cuba. Trong đó, cụ nhiều tuổi nhất là 125 tuổi, cụ ít tuổi nhất là 100 tuổi. Mặc dù cuộc sống của mỗi cụ mỗi khác, nhưng tất cả các cụ đều có chung xuất thân là dân lao động, thường xuyên hoạt động thể chất trong thời gian dài. Có thể nói lao động chính là “bí quyết” trường thọ của các cụ.

Phần Lan: Ăn nhiều bánh mỳ đen

Phần Lan là một trong những quốc gia có tuổi thọ cao nhất thế giới. Nguyên nhân chính khiến người Phần Lan sống lâu ngoài việc họ thích mát-xa, ít tham vọng và có môi trường sống tự tại, còn do họ thích ăn bánh mỳ đen. Trong bữa ăn của người Phần Lan không thể thiếu bánh mỳ đen, sữa chua tách chất béo và quả mọng tươi.

Cộng hoà Georgia: Thói quen sinh hoạt lành mạnh

Người dân Cộng hoà Georgia trường thọ không chỉ do gien di truyền, còn do từ xưa họ đã có thói quen sinh hoạt lành mạnh. Hàng ngày, người dân nơi đây đều hoạt động thể chất. Trung bình mỗi ngày họ đi bộ khoảng 10km. Dân tộc này ăn uống khá thanh đạm, và không ăn quá no. Người Georgia thường ăn các sản phẩm từ sữa, rau quả, cá, và ít ăn các loại thịt. Họ chỉ ăn thịt gia cầm để bổ sung protein.

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.