Bệnh viện 19-8 - Bộ công an phẫu thuật tim hở lần đầu tiên

Chỉ sau 2 ngày tiến hành ca phẫu thuật tim hở đầu tiên, ngày 29/12, Bệnh viện 19-8 tiếp tục thực hiện thành công ca phẫu thuật tim hở thứ 2.

Bệnh nhân được phẫu thuật lần này là chị Thịnh Thị Hoan, 34 tuổi, ở Kim Bảng, Hà Nam, bị thông liên nhĩ từ nhỏ, đã điều trị tại Viện Tim mạch Quốc gia, nhưng chưa thành công. Chị Thịnh Thị Hoan được chuyển đến Bệnh viện 19-8 trong tình trạng giãn buồng tim phải với lỗ thông khá to và đã được các thầy thuốc quyết định phẫu thuật, lấy màng tim để vá lại, nhằm đảm bảo sự sống.

Ca phẫu thuật đã được tiến hành dưới sự chỉ đạo của PGS. TS Trần Minh Đạo, Giám đốc Bệnh viện 19-8 và sự hỗ trợ trực tiếp của GS. Đặng Hanh Đệ, GS.TS Nguyễn Lân Việt, Ths. Nguyễn Hoàng Hà và nhiều phẫu thuật viên đầu ngành của Viện Tim mạch Quốc gia. Sau 2 tiếng, ca mổ đã thành công như mong đợi và chỉ sau hơn 1 giờ, bệnh nhân đã tỉnh táo hoàn toàn.

Các y, bác sĩ Bệnh viện 19-8 đang tiến hành ca phẫu thuật tim thứ 2.

Trước sự quan tâm của báo giới về việc triển khai kỹ thuật cao thành công của Bệnh viện, PGS. TS Trần Minh Đạo chia sẻ: Thành công của 2 ca phẫu thuật tim hở đầu tiên ở Bệnh viện 19-8 không chỉ cho thấy khả năng, trình độ chuyên môn của các y, bác sĩ của Bệnh viện, mà còn tỏ chứng hiệu quả của chiến lược phát triển kỹ thuật chuyên môn chiều sâu mà lãnh đạo Bộ Công an đã quan tâm chỉ đạo và Bệnh viện đã xây dựng từ nhiều năm trước.

Để giờ đây, Bệnh viện 19-8 đã trở thành một trong 4 bệnh viện đầu tiên ở miền Bắc và là bệnh viện đầu tiên trong lực lượng Công an tiến hành hàng loạt kỹ thuật hiện đại: ghép gan, ghép tủy và phẫu thuật tim hở.

Cố gắng này của tập thể thầy thuốc Bệnh viện 19-8 là bước chuẩn bị quan trọng để năm 2011, bệnh viện sẽ tiến hành can thiệp tim mạch. Trong tương lai, Bộ Công an sẽ cho phép bệnh viện thành lập Trung tâm can thiệp tim mạch.

Thành công của việc phẫu thuật tim hở cũng chứng tỏ sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công an trong mục tiêu đưa Bệnh viện 19-8 lên ngang hàng với các bệnh viện lớn khác trong việc triển khai các kỹ thuật hiện đại, nhằm chăm sóc, điều trị tốt nhất cho cán bộ, chiến sỹ Công an và nhân dân. Bộ Công an đã đầu tư nhiều tỷ đồng để xây dựng phòng mổ với trang thiết bị, kỹ thuật hiện đại. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng cử cán bộ đi học các chuyên môn sâu ở trong và ngoài nước.

Ngày 30/12, sau 3 ngày phẫu thuật, bệnh nhân Đinh Thị Vân Khánh (ca mổ tim hở đầu tiên của Bệnh viện 19-8) đã ăn uống và đi lại ổn định.

CAND

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.