Tỷ lệ người mắc bệnh tim mạch từ 25 tuổi trở lên chiếm 25,1%


Tại Hội thảo Chiến lược kiểm soát nguy cơ tim mạch diễn ra ngày 25/11, GS.TS. Nguyễn Lân Việt, Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam cho biết, theo điều tra mới nhất của Viện Tim mạch Việt Nam tại 8 tỉnh, thành phố cho thấy, tỷ lệ người mắc bệnh tim mạch (từ 25 tuổi trở lên) là 25,1%, tăng hơn điều tra của những năm trước đó (những năm 60, tỷ lệ này là 1,5%; những năm 80, tỷ lệ này là 11,5%).

Những yếu tố gây ra nguy cơ bệnh tim mạch là hút thuốc lá, tăng huyết áp, rối loạn lipid (mỡ máu), tiểu đường, béo phì, stress (lo âu, căng thẳng). GS.TS. Nguyễn Lân Việt cũng nhấn mạnh, yếu tố tăng huyết áp hiện nay chính là nguy cơ lớn nhất gây ra bệnh tim mạch. Do đó, để nhận biết sớm bệnh tăng huyết áp, cần chú ý những biểu hiện sớm của bệnh như đau đầu, buồn nôn, mắt mờ, mất thăng bằng, chóng mặt…

Skđs

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.