Tỏi: "Thần dược" đối với bệnh nhân cao huyết áp


Kết quả nghiên cứu mới công bố trên tạp chí khoa học Maturitas của Australia cho thấy tỏi chính là "vũ khí" thực sự hiệu quả chống lại bệnh huyết áp cao.

Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Adelaid, Australia, đã tiến hành nghiên cứu đối với 50 bệnh nhân huyết áp cao trong khoảng thời gian 12 tuần.

Kết quả cho thấy huyết áp của những người uống bốn viên thuốc bổ chiết xuất từ tỏi mỗi ngày thấp hơn khoảng 10mmHg so với những người điều trị bằng các loại thuốc trị huyết áp thông thường.

Tuy nhiên, Chủ nhiệm công trình nghiên cứu trên, giáo sư Karen Reid cho biết sử dụng tỏi bằng bất kỳ cách nào, kể cả tỏi tươi chưa qua chế biến hoặc tỏi được sản xuất dưới dạng bột lại không cho tác dụng tương tự. Đó là do khi chế biến, những thành phần có trong tỏi mà tốt cho việc giảm huyết áp sẽ bị mất đi. Do vậy, thuốc bổ chiết xuất từ tỏi mới chính là liệu pháp hiệu quả nhất đối với bệnh nhân mắc bệnh cao huyết áp.

Từ hàng thế kỷ nay, tỏi đã được cho là rất tốt cho sức khỏe tim mạch và được dùng để ngăn ngừa chứng cao huyết áp. Huyết áp cao là "thủ phạm" chính dẫn đến các căn bệnh như tim mạch, suy thận, đột quỵ... Hiện trên thế giới có khoảng 1 tỷ người mắc bệnh cao huyết áp./.

Viemnam+

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.