Thực phẩm cho một trái tim khoẻ


Để có một trái tim khỏe không phải là điều quá khó. Khoa học đã chứng minh, chế độ dinh dưỡng là một yếu tố quan trọng trong phòng chống một số bệnh tim mạch như tăng huyết áp và bệnh mạch vành. Một chế độ dinh dưỡng nhiều chất xơ, ngũ cốc, ít muối, hạn chế cholesterol và thay thế các chất béo có hại bằng các chất béo có lợi như các axit béo chưa bão hòa trong dầu đậu nành sẽ giúp bạn có một trái tim khỏe.

- Rau xanh nên được ưu tiên đầu bảng bởi trong rau chứa nhiều chất giúp bảo vệ hệ tim mạch như lycopen, chất chống oxi hóa, vitamin E, C và beta caroten…Các chất này có nhiều trong thực phẩm màu vàng, đỏ và các loại rau có lá màu xanh đậm. Chất bioflavonoid có trong nho đỏ, cam, ớt chuông, lá chè xanh…có tác dụng ngăn chặn các mảng bám động mạch.

Các thực phẩm thân thiện với tim
- Chất béo là một nguồn dinh dưỡng thiết yếu của cơ thể, vì vậy, không thể loại bỏ chất béo khỏi thực đơn hàng ngày. Chất béo từ dầu đậu nành có tới 80% là các axit béo không no, omega 3, omega 6 giúp kiểm soát lượng cholesterol xấu trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Theo khuyến nghị của Hội Tim Mạch Việt Nam, dầu đậu nành SIMPLY là một lựa chọn tốt cho việc bảo vệ sức khỏe tim mạch hiện nay.

- Theo khuyến cáo của Hiệp hội tim mạch Mỹ, cá là một phần quan trọng của chế độ dinh dưỡng phòng chống bệnh tim mạch.Chất đạm từ thịt nên được hạn chế ở mức 100g/ người/ngày và thay thế một phần bằng đạm thực vật như đậu, đỗ và đặc biệt là chất đạm từ các loại cá nước lạnh như cá hồi, cá ngừ, cà mòi, cá trích...để giúp máu lưu thông tốt hơn.

- Nên hạn chế chất bột đường tinh chế và thay bằng các loại gluxit phức hợp như lương thực, ngũ cốc, các loại hạt, trái cây. Ngoài ra, nên tránh các thức ăn nhiều cholesterol như óc, phủ tạng động vật. Không nên ăn nhiều hơn 6g muối/ người/ ngày và tránh dùng nhiều caffeine với người trung tuổi.

Như vậy, với một chế độ dinh dưỡng hợp lý, bạn sẽ không những có một trái tim khỏe mà còn tránh được những bệnh nguy hiểm khác. Để sống khỏe, sống vui, sống thọ, hãy chăm sóc trái tim mình từ những điều đơn giản nhất như việc tăng cường sử dụng các loại thực phẩm thân thiện với trái tim.

SKđs

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.