Phụ nữ căng thẳng dễ mắc bệnh tim

Môi trường làm việc căng thẳng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim ở nữ giới. Ảnh: Top News.


Những phụ nữ làm việc trong các môi trường áp lực cao có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao gấp hai lần so với những phụ nữ làm các công việc nhẹ nhàng, theo nghiên cứu mới được công bố của các nhà khoa học thuộc trường đại học Y tế Harvard (Mỹ).

Tờ Daily Mail cho hay, các nhà khoa học phát hiện thấy rằng, những phụ nữ làm các công việc vất và ít có cơ hội sử dụng kỹ năng sáng tạo của họ, thường có nguy cơ phát triển các bệnh về tim mạch cao hơn 43% so với những phụ nữ làm các công việc nhẹ nhàng và mang tính sáng tạo cao.

Trong những nghiên cứu trước đây, các chuyên gia đã chứng minh được rằng, những người đàn ông làm các công việc áp lực cao là nạn nhân hàng đầu của các bệnh về tim mạch. Theo nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học thuộc Trường Y, Đại học Harvard, phụ nữ làm những công việc căng thẳng cũng phải đối mặt với nguy cơ bị bệnh tim cao không kém so với nam giới.

Nhóm nghiên cứu thuộc Trường Y, ĐH Harvard đã tiến hành phỏng vấn và phân tích hồ sơ bệnh án của hơn 17.400 phụ nữ từ 50 đến 60 tuổi. Kết quả cho thấy, những phụ nữ đảm nhiệm các công việc có áp lực cao và không có tính sáng tạo có nguy cơ bị bệnh tim mạch cao nhất.

Trong khi đó, những phụ nữ hay lo sợ bị mất việc thường bị bệnh béo phì, cao huyết áp và lượng cholesterol trong máu cao hơn những người phụ nữ cảm thấy thoải mái với công việc của họ.

Tiến sĩ Michelle Albert, người đứng đầu cuộc nghiên cứu, cho biết: “Áp lực trong công việc luôn có mặt tích cực và tiêu cực. Điều quan trọng nhất là chúng ta cần phải học cách chế ngự được những mặc tiêu cực của stress.”

Các nhà khoa học khuyên những phụ nữ làm việc trong môi trường áp lực cao nên áp dụng các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ sức khỏe của họ. Chúng bao gồm: tập thể dục thường xuyên, cố gắng không suy nghĩ về công việc khi ở nhà và thường xuyên giao tiếp với các thành viên trong gia đình và bạn bè.

Khoahoc

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.