Tim đập nhanh là dấu hiệu đột quỵ

.

Có rất nhiều tình huống trong cuộc sống khiến tim đập nhanh, như khi bị hoảng sợ hay uống quá nhiều cà phê… Tuy nhiên, theo các nhà khoa học Canada, việc tim thường xuyên đập quá nhanh có thể là điềm báo của các bệnh tim mạch, thậm chí là tử vong.

Vận động tránh nguy cơ tăng nhịp tim

Nhóm nghiên cứu do giáo sư Iva Loen, Đại học McMaster đứng đầu đã phân tích dữ liệu ở 31.000 tình nguyện viên tham gia 2 dự án quốc tế liên quan và phát hiện, nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ hoặc tử vong vì bệnh tim ở những người thường xuyên có nhịp tim trên 78 lần/phút cao hơn hẳn những người khác.

Cụ thể, so với những người có nhịp tim thấp hơn 58 lần/phút, những người này có nguy cơ mắc chứng suy tim cao hơn 39%, nguy cơ chết vì bệnh tim cao hơn 77% và nguy cơ đột tử vì nhiều nguyên nhân cao hơn 65%. Hiện vẫn chưa có lập luận nào để chứng minh việc tim đập quá nhanh sẽ gây tử vong sớm, song cách giải thích được nhiều người chấp nhận nhất là khi tim đập liên hồi trong một thời gian dài, cơ tim sẽ mệt mỏi, dẫn đến suy tim, thêm vào đó, huyết áp cũng tăng cao, gây ra những cục đông kết trong máu, làm bệnh tim phát tác.

Chủ nhiệm Quỹ Bệnh tim và Đột quỵ Ontario, Mark Banner cho rằng, phát hiện này hết sức quan trọng, nó cung cấp 1 tiêu chí có thể nhận biết khá dễ dàng về nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ông Banner cũng nhấn mạnh thêm, việc ít luyện tập, hút thuốc hoặc dùng những thực phẩm không lành mạnh như nhiều mỡ, nhiều muối, ít chất xơ, thiếu rau quả… đều khiến tim đập nhanh hơn.

(Theo Yahoo)

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.