Bệnh thấp tim dễ tái phát

Ngày 22-9, tại lễ ra mắt Đơn vị phòng thấp cấp 2 (Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện E), GS.TS Phạm Gia Khải, nguyên Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam cho biết, bệnh thấp tim đã được thanh toán ở các nước phát triển nhưng tại Việt Nam và các nước đang phát triển, bệnh này vẫn còn đang phổ biến.

Thấp tim là hậu quả của viêm họng do liên cầu khuẩn tan huyết nhóm A gây ra, lây lan từ người sang người. Bệnh dễ gây tái phát, mỗi lần tái phát dễ gây thêm thương tổn cho các van tim, bệnh có thể gây tử vong hoặc để lại di chứng ở van tim nếu không được phát hiện, điều trị kịp thời. GS Khải khuyến cáo, có thể đề phòng bệnh tái phát bằng cách dùng thuốc kháng sinh dự phòng, quản lý theo dõi tốt bệnh nhân thấp tim và bệnh tim do thấp. Mặt khác, để phòng bệnh thấp tim, bệnh tim do thấp, cần điều trị triệt để bệnh viêm họng, tránh dẫn đến các biến chứng xấu.

ANTĐ


Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.