Lần đầu tiên dùng kỹ thuật đặt stent graft chữa bệnh tim


Các bác sĩ của Viện tim mạch Việt Nam vừa thực hiện thành công kỹ thuật đặt stent graft động mạch chủ cho bệnh nhân bị bóc tách động mạch chủ.

Bệnh nhân Phan Thanh T. 60 tuổi vào Viện Tim mạch trong tình trạng đau ngực trái dữ dội. Kết quả trên phim chụp cắt lớp có hình ảnh bóc tách động mạch chủ type B từ sau chỗ xuất phát động mạch dưới rốn trái đến tận động mạch chủ bên trái. Các chuyên gia tim mạch cho rằng, đây là tình trạng bệnh rất nặng, có tỷ lệ tử vong cao ngay cả khi phẫu thuật tim với tuần hoàn ngoài cơ thể.

Trước tình trạng này, các bác sĩ của Viện Tim mạch đã quyết định sử dụng phương pháp đặt stent graft động mạch chủ bên phải cho bệnh nhân T. Thủ thuật này được tiến hành bằng kỹ thuật cải tiến không cần phẫu tích mô động mạch chủ và chỉ trong hơn 1h đã hoàn tất. Ngay khi thủ thuật, sức khỏe của bệnh nhân T đã hồi phục nhanh chóng và sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

TS Nguyễn Lân Hiếu, Viện Tim mạch Việt Nam cho biết, kỹ thuật đặt stent graft động mạch chủ lần đầu tiên được triển khai tại Việt Nam nhưng với kết quả bước đầu này đã mở ra nhiều cơ hội cho những bệnh nhân mắc căn bệnh hiểm nghèo liên quan đến tim.

Lao dong

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.