Can-xi bổ sung làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Theo một nghiên cứu mới đây được đăng trên tạp chí Y học British Medical Journal (BMJ) - Anh, lạm dụng các loại can-xi bổ sung trong điều trị bệnh loãng xương sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch từ 25-30%.

Để có được kết quả nghiên cứu này, các nhà khoa học đã mời 12.000 người tham gia vào thử nghiệm và kết quả của 11 thử nghiệm khác nhau đã được mang ra phân tích.

Tác giả nghiên cứu cho biết các loại can-xi bổ sung giúp điều trị các bệnh về xương. Mỗi năm, ở Pháp có khoảng dưới 20% những bệnh nhân cao tuổi tử vong do gẫy xương háng.

Tuy nhiên, với kết quả nghiên cứu này, các bác sỹ cần thận trọng hơn trong việc kê thuốc bổ sung can-xi cho người bệnh loãng xương.

Các nhà nghiên cứu cũng khẳng định việc bổ sung can-xi cho xương thông qua chế độ ăn uống, tập luyện,... cần được đề cao hơn nữa. Phương pháp này giúp chúng ta phòng và điều trị các bệnh về xương rất hiệu quả mà không gây ra tác dụng phụ.
DT

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.