Trà, cafe giảm nguy cơ mắc bệnh tim


Theo một nghiên cứu, uống trà hay cafe điều độ có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Một nhóm nghiên cứu về mức độ tiêu thụ trà và cafe trong 13 năm của 37.514 người tại Hà Lan để theo dõi khả năng tử vong do bệnh tim gây ra.

Họ thấy rằng những người uống từ 3 – 6 cốc trà hoặc cafe thì có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh về mạch vành tới 45% so với những người uống ít hơn 1 cốc mỗi ngày.

Trà

Và uống nhiều hơn 6 tách trà mỗi ngày có thể giảm mức độ rủi ro liên quan đến tim mạch đến 36% so với những người uống ít hơn 1 tách.

Những người uống nhiều hơn 2 hoặc không quá 4 ly cafe mỗi ngày có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim tới 20% so với những người uống nhiều hơn hoặc ít hơn hay là không uống cafe.

Không tìm thấy tác dụng nào của cafe hoặc trà về các nguy cơ đột quỵ trong nghiên cứu.

Các nhà nghiên cứu tin rằng chất chống oxy hóa được tìm thấy trong cả 2 loại đồ uống này có thể giúp loại bỏ các tổn hại từ gốc cho cơ thể.

Cà phê

Elle Mason, một y tá cao cấp tại một bệnh British Heart Foundation, cho biết: “Nghiên cứu này cho thấy thêm các bằng chứng về việc sử dụng điều độ 2 đồ uống trà và cafe sẽ không gây hại cho hầu hết của mọi người và thậm chí có thể giảm các nguy cơ về phát triển hoặc chết về bệnh tim”.

“Tuy nhiên lối sống lành mạnh mang tính tổng thể là điều kiện hàng đầu trong việc giữ một trái tim khỏe mạnh”.

“Sử dụng thuốc là cùng với cafe có thể hủy bỏ hoàn toàn các lợi ích mà cafe mang lại, trong khi đó uống nhiều trà trước giờ ngồi xem TV cho đến hết mà không tập thể dục thì cũng sẽ giảm % trong việc bảo vệ tim mạch”.

Vzone

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.