Suýt chết vì mang thai khi bị bệnh tim


Ngày 22/7, chị L.T.Y., 21 tuổi, đang mang thai tháng thứ chín, nhập viện tại khoa Hồi sức-cấp cứu, BV 175 TP.HCM trong tình trạng khó thở, đau ngực trái, nhịp tim đập nhanh 180-200 lần/phút (bình thường từ 60-100 lần). Ngay sau đó, tình trạng bệnh diễn tiến theo chiều hướng xấu một cách nhanh chóng.

BS Trương Đình Cẩm - Trưởng khoa Tim mạch - can thiệp, BV 175 TP.HCM, cho biết sau khi hội chẩn, các BS quyết định sốc điện để cắt cơn nhịp nhanh và phẫu thuật cứu tính mạng thai nhi dù chưa tới ngày chuyển dạ. Tuy nhiên, sau ba lần sốc điện, cơn nhịp nhanh vẫn tái phát, huyết áp tụt khiến cuộc phẫu thuật không thể thực hiện. Bệnh nhân tiếp tục được chuyển lên phòng Can thiệp tim mạch để đặt điện cực tâm nhĩ nhằm khống chế cơn nhịp nhanh. Sau khi huyết áp ổn định, đã mổ lấy ra em bé nặng 2,9kg nhưng bị ngạt thai. Các BS tiếp tục kích thích hô hấp, sau 10 phút, em bé đã tự thở và cất tiếng khóc chào đời. Riêng chị Y. sau khi mổ lấy thai và điều trị tim mạch, sức khỏe đã dần hồi phục, cơn nhịp nhanh không còn tái phát.

Theo BS Đình Cẩm, phụ nữ mắc bệnh tim, nếu muốn mang thai cần được tư vấn, theo dõi trước và trong thời gian mang thai đến lúc chuyển dạ để phát hiện và xử lý biến cố kịp thời. Vì khi mang thai, tim thai phụ co bóp nhiều hơn để đưa máu nuôi thai nhi, do đó, bệnh tim rất dễ bộc phát.

PNO

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.