Người lùn có nguy cơ chết sớm vì bệnh tim


Phụ nữ có chiều cao dưới 1,5m và đàn ông có chiều cao dưới 1,65m thì có dấu hiệu dễ bị mắc các bệnh về tim mạch hơn những người phụ nữ có chiều cao trên 1,6m và đàn ông có chiều cao trên 1,7m

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học chỉ ra rằng, người lùn có nguy cơ bị chết sớm vì các chứng bệnh tim mạch nhiều hơn những người có chiều cao bình thường.

Nghiên cứu này đã được thực hiện trên khoảng 3 triệu người. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, phụ nữ có chiều cao dưới 1,5m và đàn ông có chiều cao dưới 1,65m thì có dấu hiệu dễ bị mắc các bệnh về tim mạch hơn những người phụ nữ có chiều cao trên 1,6m và đàn ông có chiều cao trên 1,7m.

Những kết quả của cuộc nghiên cứu này đã được công bố trên tờ tạp chí Tim mạch Châu Âu. Các nhà khoa học cho rằng, vóc dáng người cũng là một trong những nhân tố làm tăng nguy cơ bị bệnh về tim mạch, bên cạnh nhiều yếu tố khác như sự béo phì, tuổi tác lớn hay lượng cholesterol cao.
Sự liên kết giữa chiều cao và sức khoẻ của trái tim đã được xem xét qua gần 2.000 cuộc nghiên cứu khoa học trên khắp thế giới trong suốt 60 năm qua, nhưng kết luận về sự chính xác của vấn đề này vẫn còn gây nhiều tranh cãi.

Những nhà khoa học Phần Lan - đứng đầu là Giáo sư Puula Paajanen thuộc Trường Đại học Tampere - cũng đang tiến hành xem xét tính chính xác của những nghiên cứu này trước khi đưa ra kết luận cuối cùng.

Anh Đức (Theo India Express) - VTC

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.