Rượu vang với tim mạch


Các nhà khoa học đã tiến hành một thử nghiệm với 102 phụ nữ (tuổi dưới 75) uống rượu vang trong vòng 1 năm. Những người này đều có tiền sử bệnh tim hoặc từng trải qua phẫu thuật động mạch. Kết quả cho thấy tốc độ biến thiên của tim (HRV) hàng ngày khi họ có nhịp sống và sinh hoạt bình thường, HRV phản ánh được sự thay đổi biên độ thời gian giữa nhịp đập của tim.

Chỉ số HRV đạt cực đại khi phụ nữ uống hơn 5ml rượu mỗi ngày (tương đương 1/2 đơn vị) và đạt cực tiểu khi không uống rượu. Tiến sĩ Charmaine Griffiths thuộc Hiệp hội Tim mạch Anh cho biết: "Chúng tôi đã thử nghiệm nhiều lần và một người tiêu thụ 1 - 2 đơn vị một ngày sẽ bảo vệ được tim không bị mắc bệnh tắc động mạch vành".

Tim sẽ đập khỏe mạnh hơn nếu hàng ngày họ chăm chỉ uống một lượng rượu vang vừa đủ trong vòng 1 năm. Họ cũng để các quý ông uống rượu vang, kết quả tương tự, nhưng vẫn chưa có kết luận rõ ràng tại sao một lượng rượu vang vừa đủ lại rất tốt cho tim.

Uống rượu vang sẽ làm cho con người thư thái, giấc ngủ sâu hơn và nhịp tim đập rất đều đặn. Nhưng không phải tất cả các loại rượu vang đều có tác dụng như nhau, chỉ có rượu vang đỏ là hiệu quả nhất.
Theo BBC, 4/2010)

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.