Cứu sống trường hợp đứt cơ nhú và bong lá trước của van tim



Các bác sĩ Khoa Hồi sức phẫu thuật tim của Bệnh viện Chợ Rẫy vừa cứu sống bệnh nhân nam tên N.K.C. (46 tuổi), ngụ tại Sông Cầu, tỉnh Phú Yên, bị tai nạn do đi xe Honda tông vào xe ba gác. Tại Bệnh viện Bình Định, các bác sĩ chẩn đoán anh C. bị chấn thương ngực trái và điều trị 4 ngày.

Sau đó, bệnh nhân vẫn đau và đến Bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ Khoa Hồi sức phẫu thuật tim tiến hành khám, chụp Xquang, siêu âm tim, phổi, kết quả cho thấy: bệnh nhân bị hở van 2 lá, đứt hẳn cơ nhú của dây chằng lá trước và bong lá trước của van 3 lá ra khỏi vòng van 3 lá, hở van 3 lá nặng, thủng tim, tràn dịch màng ngoài tim... Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu, nối lại cơ nhú của dây chằng lá trước, thay van cho bệnh nhân... Hiện bệnh nhân đã phục hồi sức khỏe và xuất viện.

Theo BS. Lê Thành Khánh Vân, trường hợp bệnh nhân bị đứt hẳn cơ nhú, bong lá trước của van tim cực kỳ hiếm gặp. Nếu bệnh nhân không được cấp cứu kịp thời sẽ có nguy cơ phù phổi cấp và dẫn đến tử vong.

Chợ Rẫy

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.