Có bệnh tim chớ ở một mình

P.T.H. quê Phú Bài lên TP Huế ở trọ ôn thi đại học đã nhiều lần ngất xỉu do bị bệnh hở van tim hai lá, hở van tim ba lá cách đây ba năm. Do H. ở cùng phòng với một bạn nữa nên mỗi lần có triệu chứng xỉu H. đều được bạn cùng phòng trọ xoa bóp và lấy thuốc trợ tim cho uống.

Một hôm, khoảng 9g tối, bạn cùng phòng không có nhà, do cãi nhau qua điện thoại với người yêu dẫn đến quá xúc động khiến H. ngất xỉu một mình trong phòng. Cô bạn phòng bên cạnh sang mượn sách phát hiện nên đã gọi người đưa đi cấp cứu kịp thời.

H.T.T.D., sinh viên ĐH Khoa học Huế, bị bệnh tim bẩm sinh nhưng thích ngủ một mình nên D. không muốn ở trọ cùng ai cả. Tối hôm đó D. đóng trái cửa một mình trong phòng ôn thi. Cô bạn cùng xóm trọ xuống hỏi bài nhưng gõ cửa mãi vẫn không có ai mở cửa, thấy điện còn sáng nên nhìn qua cửa sổ thì thấy D. nằm dưới đất. Cô bạn vội gọi mấy sinh viên nam cùng xóm trọ phá cửa vào đưa đi cấp cứu kịp thời. Đến bệnh viện, cô bạn kể với các bác sĩ: “May phòng sáng điện chứ tối là cháu về luôn rồi”.

Bác sĩ Trần Thiện Nhân, Bệnh viện Trường ĐH Y dược Huế, cho biết những người bị bệnh tim dễ bị ngất xỉu khi xúc động, cơ thể mệt mỏi… Vì vậy chuyện ngất xỉu thường xảy ra hết sức bất ngờ, rất nguy hiểm đến tính mạng. Các sinh viên bị bệnh tim không nên ở trọ một mình, hạn chế cài trái cửa.

(Tuổi trẻ)


Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.