Uống sữa có lợi cho tim

Những người thích uống sữa sẽ có thể giảm nguy cơ bệnh tim và đột quỵ. Nếu họ hấp thu sữa với hàm lượng trên mức trung bình sẽ ít bị béo phì, cao huyết áp và mắc hội chứng trao đổi chất hơn so với những người uống ít sữa.

GS Peter Elwood (công tác tại Trường ĐH Cafdift, Anh) đã có một báo cáo về bảng khảo sát đăng trên tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng châu Âu với kết luận những ai hấp thu sữa cao hơn mức trung bình, sẽ giảm được 15% nguy cơ bệnh tim và đột quy so với người uống ít, hoặc không uống sữa.

Kết luận này được rút ra dựa trên khảo sát 400.000 đối tượng được theo dõi từ 8 - 28 năm. Điều thú vị là đa số loại sữa họ uống đều là loại sữa thường.

Trước đây, sữa bị chê là "xấu", vì người ta cho rằng chất béo có trong sữa làm tăng cholesterol. Tuy nhiên, các nghiên cứu trên đã xác định được đặc điểm nổi bật của sữa: ngoài vai trò bảo vệ sức khỏe cho xương, sữa còn làm giảm huyết áp và có tác động tích cực lên những cơ chế sinh học khác có liên quan đến bệnh tim mạch.

Những lợi ích này xem ra có vẻ như vượt trội tác động làm tăng cholesterol và tạo ra khả năng giảm tổng quan về nguy cơ bệnh tim mạch của sữa.

Do đó, sữa nên được đặt lại ở vị trí trang trọng trong thực đơn của những bệnh nhân tim mạch.

Theo NLD

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.