8 cách để giảm rủi ro của bệnh tim

Ngay cả khi bạn mắc bệnh tim mạch, bạn cũng có thể cải thiện tình trạng sức khoẻ của mình và giảm được những nhân tố gây nên bệnh tim như: cân nặng quá mức, tiểu đường và huyết áp...

Để có được một trái tim khỏe mạnh, điều đó hoàn toàn có thể trong tầm tay của bạn. Những cách đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả sau đây sẽ góp phần giúp bạn có một trái tim mạnh khỏe:

1. Cải thiện nồng độ cholesterol

Nồng độ cholesterol trong máu càng cao thì nguy cơ mắc bệnh tim càng lớn. Đó là lý thuyết ai cũng có thể biết hoặc từng đọc ở đâu đó nhưng thực hành thì chưa chắc ai cũng làm được thành công. Hãy xây dựng cho mình một chế độ ăn uống không có nhiều chất béo để giảm nồng độ cholesterol trong cơ thể.

2. Bỏ thuốc

Những người hút thuốc lá nhiều có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao gấp hai lần so với những người không hút thuốc. Thuốc lá còn là nguyên nhân dẫn đến đột quỵ. Đối với phụ nữ, vừa hút thuốc lá vừa sử dụng thuốc tránh thai có nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ cao hơn bình thường.

3. Điều chỉnh huyết áp

Huyết áp cao hay còn gọi là chứng tăng huyết áp là nguyên nhân số một dẫn đến bệnh tim mạch ở nước Mỹ ngày nay. Gần 50 triệu người tại quốc gia này mắc chứng bệnh cao huyết áp. Trong trường hợp này, dược phẩm phát huy được thế mạnh của nó: vừa hiệu quả, an toàn và dễ sử dụng.

4. Tập thể dục thường xuyên

Những người không tập thể dục có nguy cơ bị bệnh tim cao hơn những người tích cực tập thể dục điều độ. Một cuộc sống không vận động sẽ khiến sức khoẻ của bạn yếu đi, cơ thể chậm chạp ù lì. Chính vì thế, hãy tập thể dục thường xuyên để tăng sức đề kháng của cơ thể và giảm nguy cơ mắc bệnh tim cũng như một số bệnh nghiêm trọng khác.

5. Kiểm soát được lượng đường trong máu

Tiểu đường là nguyên nhân dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng của sức khỏe con người trong đó có bệnh tim. Vì vậy, kiểm soát lượng đường trong máu dưới sự trợ giúp của bác sĩ là điều vô cùng cần thiết.

6. Giữ cho cân nặng ở mức ổn định

Cân nặng vượt quá mức cũng là nguyên nhân dẫn đến đau tim. Ở những người béo phì, nguy cơ mắc bệnh tim là rất cao. Chính vì thế mà béo phì cũng được liệt vào danh sách những tác nhân chính gây nên bệnh tim.

7. Hạn chế đồ uống nước có cồn

Đồ uống có cồn như rượu, bia cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch nếu như bạn dùng với dung lượng lớn và quá thường xuyên. Hãy giới hạn “cơn khát” của bạn, không nên uống quá 1 cốc mỗi ngày đối với phụ nữ và 2 cốc mỗi ngày đối với nam giới.

8. Điều chỉnh tốt mức độ stress của bản thân

Những cơn stress và giận dữ bùng phát, không thể kiểm soát có thể dẫn đến bệnh tim. Có rất nhiều cách hiệu quả để bạn kiểm soát mức độ stress của mình trong đó có phương pháp nói chuyện với bác sĩ tâm lý.

>> Hy vọng với những cách thức trên, bạn sẽ có một trái tim khỏe mạnh để yêu thương và làm nhiều việc ý nghĩa trong cuộc sống!


Thuỳ Linh 24H

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.