Uống rượu vừa phải có thể làm giảm nguy cơ tim mạch ở nam giới khoẻ mạnh

Tác dụng bảo vệ tim mạch khi uống rượu vừa phải đã được biết đến từ lâu. Theo một nghiên cứu mới được công bố ở Mỹ thì ngoài việc ăn uống điều độ, tập thể dục đều đặn và có một lối sống khoa học, uống rượu vừa phải có thể giảm đáng kể nguy cơ nhồi máu cơ tim (NMCT), ít nhất là ở nam giới. Nghiên cứu được bắt đầu từ năm 1986 gồm gần 9000 nam giới khoẻ mạnh.

- Không có bệnh tim mạch, ung thư, đái tháo đường.
- Có 4 đặc điểm của lối sống khoẻ mạnh, đó là:

o Chỉ số khối cơ thể (BMI) nhỏ hơn 25 kg/m2 (BMI = cân nặng (kg)/chiều cao bình phương(m)).
o Tập thể dục từ vừa đến nặng trong ít nhất 30 phút một ngày.
o Không hút thuốc lá.
o Và có chế độ ăn khoa học gồm nhiều rau, hoa quả, chất xơ từ ngũ cốc; cá, gà và protein thực vật và các chất béo không bão hoà đa, ít mỡ động vật và ít thịt đỏ.

Những người tham gia hoàn thành bộ câu hỏi về chế độ ăn và tiền sử bệnh tật rồi sau đó thường xuyên báo cáo các thông tin về sức khoẻ, chế độ ăn và lối sống. Kết quả nghiên cứu sau 16 năm cho thấy nguy cơ tim mạch là như nhau ở nhóm người không uống rượu hoặc uống dưới 5g/ngày hoặc uống nhiều trên 30 g/ngày (sau 16 năm nghiên cứu, tỷ lệ bị NMCT của 2 nhóm này lần lượt là 1,5% và 1.3%). Còn nguy cơ tim mạch giảm mạnh ở nhóm uống rượu vừa phải từ 5 đến dưới 30 g/ngày, nhất là nhóm uống từ 15 đến 29.9 g/ngày (tỷ lệ NMCT lần lượt là 1.0% và 0.6%). Kết quả này vẫn có ý nghĩa kể cả khi tính đến cả những yếu tố như chỉ số khối cơ thể, chế độ ăn, hoạt động thể lực, hút thuốc lá, tuổi, tiền sử bố mẹ bị NMCT, dùng aspirin thường xuyên, tăng huyết áp và tăng cholesterol máu.

10 gram rượu tương đương với 330 ml bia hoặc 100 ml rượu vang hoặc 30 ml rượu mạnh..

Theo Medscape.com

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.