Thuốc giảm đau làm tăng huyết áp

Theo các nhà khoa học Mỹ, phụ nữ thường xuyên sử dụng thuốc giảm đau có huyết áp trung bình cao hơn những phụ nữ không sử dụng loại thuốc này.

Kết quả này bổ sung vào danh sách những nghiên cứu cho rằng thuốc giảm đau mang đến những nguy hại tiềm tàng và cần phải được sử dụng thận trọng.

Xem xét bệnh án của hơn 5000 phụ nữ từ 34-77 tuổi trong vòng 8 năm, các nhà khoa học nhận thấy, những người dùng hơn 500mg loại thuốc giảm đau acetaminiphe hàng ngày có nhiều khả năng tăng huyết áp hơn những phụ nữ không dùng thuốc loại thuốc này.

Những phụ nữ từ 51-77 tuổi dùng thuốc giảm đau ibuprofen liều lượng 400mg một ngày có nguy cơ tăng huyết áp cao hơn 80% so với những phụ nữ cùng tuổi khác.

Nhóm phụ nữ trẻ hơn (34-53 tuổi) với liều lượng như trên làm tăng nguy cơ huyết áp cao hơn 60%.

Giáo sử John P.Forman thuộc đại học Harvard (Mỹ) cho biết, nghiên cứu cảnh báo phụ nữ nên suy nghĩ kỹ càng hơn mỗi khi dùng thuốc giảm đau.

Tuy nhiên, nghiên cứu không nhận thấy nguy cơ tăng huyết áp của việc dùng aspirin.

Bác sỹ Clarence Grim tại đại học Y khoa Wisconsin, một chuyên gia về vấn đề cao huyết áp cho biết :”Thuốc giảm đau cần phải có mặt trong danh sách những tác nhân làm tăng huyết áp, ít nhất thì điều này cũng đúng với phụ nữ.”

Ông cũng đưa ra lời khuyên cho những người thường xuyên dùng thuốc giảm đau: “Hãy hỏi ý kiến thầy thuốc nếu bạn dùng thuốc giảm đau thường xuyên, và chú ý tới huyết áp của bạn. Một thay đổi trong chỉ số huyết áp cũng rất đáng quan tâm.”

Tiền phong

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.