Một số phương pháp có thể áp dụng để giữ cho trái tim luôn khỏe mạnh:

Uống sữa: một nghiên cứu cho rằng ở những người uống sữa (có ít chất béo bão hòa), nếu dùng khoảng 3 ly/ngày thì huyết áp tâm thu giảm đi tốt hơn so với những người dùng khoảng nửa ly/ngày. Việc giảm huyết áp tâm thu đồng nghĩa với giảm khả năng bị bệnh tim mạch.

Vận động: động tác nhẹ nhàng của môn thái cực quyền có hiệu quả giảm huyết áp rất tốt. Ở một nghiên cứu cho thấy sau 12 tuần luyện tập môn này thì huyết áp tâm thu giảm xuống khoảng 16 điểm.

Ăn cá: tim đập nhanh liên quan đến nguy cơ đột tử. Theo nghiên cứu của Đại học Y khoa Harvard, những người ăn cá hơn năm bữa/tháng thì nhịp tim giảm trung bình ba nhịp/phút so với người ăn ít hơn.

Nước ép trái cây: dùng nước ép từ quả lựu có thể làm tăng quá trình sản sinh nitric oxit - một hoạt chất có lợi cho tim mạch và ngăn sự tạo lập mảng cholesterol.

Ăn một ít nước tương trong bữa ăn vì trong nước tương có nhiều chất chống oxy hóa có lợi cho tim.

Mỉm cười mỗi ngày: các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Y khoa Maryland, Baltimore khuyến cáo nên cười ít nhất 15 phút/ngày vì khi cười các mạch máu sẽ lưu thông tốt hơn.

Ngủ đủ giấc: Phụ nữ ngủ ít hơn năm giờ/ ngày sẽ tăng nguy cơ bị bệnh tim hơn 30% so với những người ngủ đủ tám giờ/ngày (theo nghiên cứu của Bệnh viện Brigham and Women - Boston).

Tập hít thở: mỗi ngày nên dành khoảng 15 phút để thở sâu vì theo các chuyên gia việc hít thở nhanh nông làm giảm bài tiết muối, dễ bị cao huyết áp.

Nghe nhạc nhẹ: những giai điệu âm nhạc nhẹ nhàng sẽ làm nhịp tim ổn định, trong khi các tiết tấu mạnh sẽ làm tim đập mạnh, không có lợi cho sức khỏe.

Theo Tuổi Trẻ

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.